Bơi bướm là gì? Những lỗi thường gặp khi học bơi bướm

Bơi bướm là gì? Những lỗi nào thường gặp phải khi học bơi bướm? Cùng nhau đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết của tin bìa nhé.

Khái niệm bơi bướm là gì?

Bơi bướm là gì? Những lỗi thường gặp khi học bơi bướm

Bơi bướm là kiểu bơi úp sấp phần ngực, động tác của đôi tay tương tự nhau, đối xứng nhau, kết hợp với động tác đạp chân bướm. Trong khi các kiểu bơi trườn sấp, bơi ếch, bơi ngửa cũng có thể tương thích cho người mới tập môn bơi, thì bơi bướm là kiểu khó, đòi hỏi ở người tập phải có kỹ thuật cũng như thể lực thật tốt mới có thể thực hiện được.

Bơi bướm được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1993 và khởi nguồn của kỹ thuật bơi bướm chính là bơi ếch. Tốc độ cực đại trong kiểu bơi bướm cao hơn trong bơi trườn sấp, bởi sự kết hợp đồng thời kéo và đẩy nước của 2 tay. Vì vậy, người tập luyện phải biết và thật thành thạo với 2 kiểu bơi ếch và bơi sải này thì khi học bơi bướm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Giúp bạn có cái nhìn chi tiết về làng túc cầu trên thế giới, chúng tôi đem đến tỷ số bóng đá hôm nay những giải đấu hấp dẫn nhanh nhất, chính xác nhất cập nhật liên tục 24h.

Những lỗi thường gặp khi bơi bướm là gì?

 

Gập đầu gối quá nhiều

Khi tập bơi bướm, hầu như mọi người hay mắc phải lỗi đầu gối gập quá mức. Kỹ thuật bơi bướm chỉ yêu cầu bạn hơi co gối mà thôi chứ không cần co sâu hay gập đầu gối quá nhiều lần. Nếu đầu gối của bạn gập lại liên tục thì bạn không thể thực hiện uốn sóng bướm được, không thể lướt đi nhanh và quá trình bơi diễn ra khá nặng nề.

Tay không thể ra khỏi mặt nước

Khi bơi bướm, nhiều người không thể nào đưa tay ra khỏi bề mặt nước. Lỗi này là do lưng, vai của bạn quá cứng nhắc, chân quá yếu không đủ sức để đẩy người lên phía trên.

Thiếu động tác uốn sóng thân

Một lỗi sai nữa trong khi bơi bướm đó là bạn không thực hiện được động tác uốn sóng thân. Để khắc phục được lỗi này, bạn nên làm như sau: Hãy tập luyện động tác chân bướm dưới mặt nước khi mà 2 tay ôm dọc thân người. Tập luyện động tác chân dưới mặt nước như vậy khi 2 tay duỗi thẳng trên đầu và bắt đầu thực hiện uốn sóng chuyển động của phần đầu.

Uốn sóng bướm nhưng không bơi đi được

Trong quá trình học bơi bướm, một số bạn đã thực hiện được uốn sóng bướm nhưng không thể bơi đi được.

Chỉ đạp được một chân trong mỗi chu kỳ động tác

Khá nhiều người hoang mang, bối rối khi bơi bướm chỉ có thể đạp được một chân trong mỗi chu kỳ động tác.

Cách khắc phục lỗi này: Bạn hãy đập chân và lướt khi bàn tay vào nước, đồng thời giảm độ dài lưới cho những lần sau là có thể thực hiện được.

Qua bài viết chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ bơi bướm là gì và những lỗi thường gặp khi bơi bướm rồi phải không nào, hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được thêm nhiều thông tin thú vị hơn nhé.

Chúng tôi mang đến thêm cho bạn kết quả bóng đá hôm nay được cập nhật liên tục giúp những khán giả yêu mến thể thao nắm bắt và theo dõi những trận đấu hay nhất hôm nay và rạng sáng mai.

>>> Bài viết liên quan: Bơi ếch là gì?

"Xin lưu ý rằng, các thông tin được cung cấp dưới đây là kết quả của việc tổng hợp và phân tích từ nhiều nguồn khác nhau, và chỉ nên được coi là tham khảo."

Bài liên quan