Bóng đá Anh 17/12: Neville nói thẳng về trình độ của Arnold

Bóng đá Anh 17/12: Neville nói thẳng về trình độ của Arnold, Chelsea sắp đón tân binh đầu tiên, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

Neville nói thẳng về trình độ của Arnold

Trent Alexander-Arnold trải qua ket qua bong da World Cup 2022 theo cách đáng thất vọng. Hậu vệ 24 tuổi có vỏn vẹn 25 phút thi đấu khi vào sân từ băng ghế dự bị. Alexander-Arnold chủ yếu đóng vai trò dự phòng cho Kyle Walker và Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ phải.

Bình luận với Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville cho rằng Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ người Anh được coi trọng nhất bên ngoài lãnh thổ xứ sương mù.

“Tôi có thể liệt kê những ngôi sao mang quốc tịch Anh được nhiều người coi trọng. Các đồng nghiệp quốc tế đánh giá cao những Jude Bellingham, Phil Foden, Jack Grealish, Trent Alexander-Arnold… Hệ thống đào tạo được vận hành tốt xuyên suốt 10 năm qua,” Neville đưa ra quan điểm.

“Tôi có thể hiểu sự lo lắng về Alexander-Arnold ở khâu phòng ngự. Thế nhưng, cậu ấy nên góp mặt trên sân khi đội nhà thiếu đi sự đột phá, sáng tạo lẫn cơ hội ghi bàn,” Neville chia sẻ sau trận hòa 0-0 giữa Anh và Mỹ.

Bóng đá Anh 17/12: Neville nói thẳng về trình độ của Arnold

Bóng đá Anh 17/12: Neville nói thẳng về trình độ của Arnold

Chelsea sắp đón tân binh đầu tiên

Chelsea chuẩn bị hoàn tất vụ chiêu mộ chân sút trẻ David Datro Fofana với giá chỉ 8,6 triệu bảng. Anh sẽ là tân binh đầu tiên của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023.

Chelsea được đánh giá là một trong những câu lạc bộ Premier League bận rộn nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 sau khi chi gần 300 triệu bảng trong mùa hè cho 8 bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là hàng công của họ đang rất tệ.

Cụ thể, tính tới tỷ lệ kèo vòng 14 Premier League, các cầu thủ The Blues mới chỉ có 17 bàn thắng, tệ nhất trong số các đội bóng nằm trong top 8. Mọi thứ thậm chí còn tệ hơn khi Armando Broja dính chấn thương dây chằng chéo trước trong trận giao hữu với Aston Villa và phải nghỉ thi đấu dài hạn, khiến các phương án tấn công của Graham Potter suy yếu đáng kể. Pierre-Emerick Aubameyang và Kai Havertz đều đã gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ như ý.

Đó là lý do tại sao họ đã bỏ ra 10 triệu euro (8,6 triệu bảng) để chiêu mộ tài năng trẻ David Datro Fofana của Molde. Trên Twitter cá nhân, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: “Chelsea sắp ký hợp đồng với David Datro Fofana. Đôi bên đã đạt được thỏa thuận toàn bộ về việc ký hợp đồng với tiền đạo người Bờ Biển Ngà sinh năm 2002 từ Molde. Các điều khoản cá nhân vẫn đang được thảo luận với cầu thủ này, sau đó thỏa thuận sẽ được ký kết với mức phí 8,6 triệu bảng”.

Neville cảm thấy ‘tiếc’ cho Ronaldo

Từng là người chỉ trích Cristiano Ronaldo rất nhiều nhưng mới đây, Gary Neville thừa nhận ông cảm thấy tiếc cho ngôi sao người Bồ Đào Nha khi anh phải chia tay giải đấu trong nước mắt sau trận thua Ma rốc ở tứ kết.

“Phát biểu với Sky Sports, chuyên gia này đã so sánh tình huống của người đồng đội cũ tại MU với Lionel Messi: “Messi đã được Argentina quản lý về cách các thành viên còn lại trong đội thi đấu xung quanh cậu ấy. Họ hoàn toàn chơi theo thế mạnh của Messi”.

“Trong khi đó, Bồ Đào Nha và với Fernando Santos đã hiểu Cristiano từ rất lâu, tôi nghĩ ông ấy cũng sẽ làm như vậy”.

“Tôi cảm thấy như có điều gì đó đã xảy ra trong giải đấu. Kế hoạch đã thay đổi và Santos đã nghĩ rằng cần phải loại Cristiano. Nhưng một khi bạn loại bỏ Cristiano, nó không chỉ là câu chuyện về việc bạn loại một cầu thủ, mà đó là một câu chuyện toàn cầu”.

“Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho Cristiano khi cậu ấy bước xuống đường hầm trong nước mắt. Đó không bao giờ là một hình ảnh đẹp”.

Bài liên quan