Các đội vô địch World Cup trong lịch sử không thể bỏ qua

Các đội vô địch World Cup trong lịch sử đứng đầu danh sách là ĐT Brazil vĩ đại với 5 lần vô địch. Và tiếp theo trong danh sách này sẽ là những đội bóng nào? Mời bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây tại chuyên mục bóng đá quốc tế nhé!

1. Danh sách các đội vô địch World Cup trong lịch sử

Brazil có số lần vô địch World Cup nhiều nhất

Brazil chính là ĐTQG vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với tổng cộng 5 lần lên ngôi vô địch cũng như 2 lần giành ngôi á quân (1950 và 1998). Trong lịch sử, họ cũng là ĐTQG duy nhất đã tham dự đầy đủ cả 21 kỳ World Cup. Đội bóng vàng-xanh đã đăng quang thế giới lần đầu tiên vào năm 1958 khi World Cup được tổ chức tại Thụy Điển, sau chiến thắng 5-2 trước chính đối thủ chủ nhà trong trận chung kết.

Các đội vô địch World Cup trong lịch sử không thể bỏ qua

Các đội vô địch World Cup trong lịch sử không thể bỏ qua

Đội tuyển quốc gia Đức

Đây là đội tuyển giàu thành tích thứ 2 đứng sau Brazil trong lịch sử World Cup.

Năm 1954, kết quả bóng đá Đức vô địch World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở Thụy Sĩ với chiến thắng 3 – 2 trước Hungary.

Năm 1974, Đức đã thống trị thế giới lần thứ 2 với thêm một chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2 – 1 trước Hà Lan.

Năm 1990, trong trận chung kết ở Italia, Đức đã đánh bại được Argentina của Diego Maradona với tỷ số 1 – 0.

Năm 2014, lần thứ tư bước lên bục cao nhất của giải đấu, DieMannschaft đã một lần nữa đánh bại Argentina của Messi với tỷ số 1 – 0. Thành công vang dội này giúp cho đội tuyển Đức ngạo nghễ đứng thứ 2 trong danh sách các nhà vô địch World Cup trong lịch sử.

Italia có 4 ngôi sao với lối chơi Catenaccio

Italia đã có 4 lần vô địch vào các năm : 1934, 1938, 1982, 2006

Đất nước này có số cúp vàng bằng với đội tuyển Đức thế nhưng lại chỉ có 2 lần về nhì vào các năm 1970 và  năm1994, Italia đành xếp thứ 3 trong danh sách các đội vô địch World Cup trong lịch sử.

Đất nước này đã bảo vệ thành công được ngôi vô địch 2 năm liên tiếp vào các năm 1934 và 1938, thời điểm này giải đấu còn sơ khai cả về đôi bóng tham dự và thể lệ thi đấu.

ĐT Argentina

Argentina vốn đã chơi trận chung kết ở ngay kỳ World Cup đầu tiên năm 1930, tuy nhiên họ cũng phải chờ đợi mòn mỏi đến gần nửa thế kỷ sau mới có thể hoàn thành giấc mơ dang dở. Năm 1978, La Albiceleste đã lên đỉnh thế giới ngay trên quê hương với chiến thắng 3-1 trước Hà Lan trong trận chung kết.

8 năm sau ở Mexico 86, thiên tài Diego Maradona đã dẫn dắt ĐT Argentina đăng quang vô địch World Cup sau khi đánh bại Đức với tỷ số 3-2 trong trận chung kết. Trước đó ở tứ kết thắng 2-1 trước Anh, Cậu Bé Vàng đã lập được cú đúp và cả hai bàn thắng đều đã trở thành kinh điển của bóng đá – một với tên gọi “Bàn tay của Chúa” và một pha solo qua 6 cầu thủ đối phương để đi vào lịch sử với tư cách là bàn thắng đẹp nhất các kỳ World Cup cũng như mọi thời đại.

Đội tuyển quốc gia Pháp

Năm 1998, Pháp giành đã chức vô địch World Cup lần đầu tiên.

Năm 2018, Pháp chính là đương kim vô địch World Cup được tổ chức ở Nga, với kqbd truc tuyen 4 – 2 trước Croatia.

Đội tuyển Uruguay

Uruguay chính là nhà vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử. Năm 1930, La Celeste đã đăng quang ngay trên quê hương sau chiến thắng 4-2 trước Argentina trong trận chung kết.

Tròn 20 năm sau khi trở lại vào năm 1950 World Cup đã trở lại sau gián đoạn của Thế Chiến II trong thập niên 40, Uruguay lần thứ 2 lên đỉnh thế giới sau chiến thắng 2-1 trước chính chủ nhà Brazil ở trong trận “chung kết”.

Sư tử Anh vô địch World Cup trên sân nhà

Anh được coi là đất nước khai sinh ra môn thể thao vua này thế nhưng họ chỉ thực sự trở thành đội vô địch vào năm 1966 sau chiến thắng 4-2 trước Đức.

Bò tót Tây Ban Nha

Trong giai đoạn cực thịnh và thống trị thế giới của triết lý bóng đá tiki-taka, Tây Ban Nha với nòng cốt lối chơi xoay quanh các cầu thủ Barcelona đã tận dụng đượcrất tốt để lần đầu tiên và duy nhất tới giờ đăng quang vô địch World Cup.

Năm 2010 khi giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Phi (đất nước Nam Phi), Tây Ban Nha đã đánh bại Hà Lan bằng bàn thắng duy nhất của Andres Iniesta được ghi trong thời gian bù giờ trận chung kết.

La Roja đã trở thành nhà vô địch World Cup đặc biệt khi mở màn giải đấu bằng một trận thua (0-1 trước Thụy Sĩ), còn bại tướng Oranje với lần thứ 3 cay đắng về nhì á quân cũng trở thành ĐTQG chơi nhiều trận chung kết World Cup nhất nhưng không giành chiến thắng.

2. Thành tích của ĐT Việt Nam tại World Cup

Trong lịch sử thì đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam chưa từng vượt qua được vòng loại Wolrd Cup nào. Ở vòng loại World Cup 2022 vẫn đang tranh tài thì đội tuyển của chúng ta đang xếp vị trí đầu bảng G, với cách biệt với đội nhì bảng là  Malaysia là 2 điểm.

Với kết quả rất khả quan trên, người hâm mộ bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể mong đợi kỳ tích sẽ có thể xảy ra ở kỳ World Cup 2022.

Trên đây là thông tin về các đội vô địch World Cup trong lịch sử. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về môn thể thao vua.

Bài liên quan