Emerson Palmieri – Hậu vệ quan trọng của The Blues

Emerson Palmieri là ai? Emerson Palmieri là cầu thủ bóng đá hiện đang thi đấu cho Chelsea. Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của The Blues. Cùng tìm hiểu tiểu sử, sự nghiệp của cầu thủ này qua bài viết dưới đây. 

Tiểu sử cầu thủ Emerson Palmieri

Emerson Palmieri dos Santos sinh ngày 3 tháng 8 năm 1994, anh thường gọi là Emerson Palmieri hay Emerson. Anh là cầu thủ bóng đá người Ý gốc Brasil thi đấu cho câu lạc bộ Chelsea. Ngoài thi đấu ở vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái thì anh còn có thể chơi được ở vị trí tiền vệ cánh trái.

Emerson Palmieri – Hậu vệ quan trọng của The Blues

Emerson Palmieri – Hậu vệ quan trọng của The Blues

Sự nghiệp của Emerson Palmieri

Santos

Emerson trải qua các cấp bậc của lò đào tạo câu lạc bộ Santos. Sau đó ra mắt đội một vào năm 2011 khi 16 tuổi. Emerson có trận đấu đầu tiên tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Brasil, trong trận thua 1-0 trước Flamengo. Bàn đầu tiên của anh cho Santos là trong trận thua 1-2 trước Atlético Paranaense.

Palermo

Màn trình diễn của Emerson trong màu áo Santos đã giúp anh được Palermo chú ý đến. CLB Italia đã mượn Emerson trong mùa 2014/15 từ Santos kèm theo một điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, cơ hội để Emerson thi đấu cho Palermo là rất ít. Theo du doan bong da thì anh chỉ có 9 lần ra sân ở Serie A cho Palermo mùa giải đó.

AS Roma

Palermo đã không kích hoạt điều khoản mua đứt Emerson, việc này tạo điều kiện cho Roma mượn được hậu vệ trái này từ Santos ở mùa 2015/16. Emerson trải qua mùa đầu tiên tại sân Olimpico như một người dự bị cho Lucas Digne. Dù vậy, Emerson đã cho thấy tiềm năng để Roma mượn anh thêm 1 mùa giải nữa.

Emerson đã trải qua mùa 2016/17 thành công với 25 lần ra sân cho Roma. Roma đã mua đứt Emerson từ Santos với giá 2 triệu euro vào tháng 12 năm 2016. Nhưng cuối màu giải này anh lại gặp phải chấn thương. Đến tháng 11/2017, Emerson mới trở lại. Thế nhưng Emerson mất suất đá chính bởi Aleksandar Kolarov đang tỏa sáng. Ở mùa giải 2017/2018 anh mới chỉ có 2 lần ra sân cho CLB.

Chelsea

Emerson gia nhập đội bóng Anh Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi vào ngày 30 tháng 1 năm 2018. Được biết bản hợp đồng này có phí chuyển nhượng vào khoảng 17,6 triệu £. Anh có trận đấu đầu tiên cho Chelsea trong trận đấu với Hull City tại vòng 5 Cúp FA. Và đã ngay lập tức có dấu ấn với một đường chuyền thành bàn cho tiền đạo Olivier Giroud trong chiến thắng 4–0 tại Stamford Bridge.

Emerson có trận đấu đầu tiên tại Premier League khi vào sân từ ghế dự bị trong trận thua Manchester City 1-0. Anh được đá chính lần đầu tại Premier League trong trận đấu với Burnley. Từ đường chuyền của Emerson, Victor Moses đã ấn định chiến thắng với kqbd anh 2-1 cho Chelsea.

Trong lần đầu tiên ra sân tại mùa giải 2018–19, Emerson đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea. Anh có mặt trong đội hình xuất phát trận Chung kết Cúp EFL 2019 với Manchester City. Và anh cũng chính là một trong những cầu thủ Chelsea thực hiện thành công loạt sút luân lưu. Nhưng Manchester City mới là đội chiến thắng sau cùng. Ngày 29 tháng 5 năm 2019, anh là người có đường chuyền để Olivier Giroud đánh đầu mở tỉ số trận Chung kết UEFA Europa League 2019 gặp Arsenal. Chelsea giành chiến thắng 4-1 chung cuộc và đây là danh hiệu đầu tiên Emerson có được cùng đội bóng Anh.

Thi đấu ở cấp độ quốc tế

Emerson thi đấu cho U17 Brazil tham dự U17 Nam Mỹ và U17 World Cup năm 2011. Tuy nhiên vào tháng 3/2017, anh đã trở thanh công dân Italia. Cựu HLV Gian Piero Ventura của ĐT Italia đã gọi Emerson vào đội hình tham dự trận giao hữu với San Marino vào tháng 6/2017. Nhưng vì chấn thương Emerson vẫn chưa có trận đầu tiên cho ĐT Italia.

Phong cách thi đấu

Emerson Palmieri là một cầu thủ tương đối đa năng ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng cũng có thể thi đấu ở bên cánh phải và tiền vệ cánh trái.

Emerson Palmieri có rất nhiều điểm đặc trưng bóng đá của Brazil. Anh có kỹ thuật cá nhân, tốc độ tương đối tốt, anh rất thích cầm bóng và qua người. Emerson có khả năng giữ bóng trong chân, thường xuyên có những pha qua người hay.

Bài viết trên chúng tôi đã liệt kê chi tiết về tiểu sử và sự nghiệp của cầu thủ Emerson Palmieri. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cầu thủ này. Chúng tôi sẽ cập nhật những tin bóng đá quốc tế mới nhất đến cho bạn đọc ở những bài viết tiếp theo. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi.

Bài liên quan