Bài tập nâng mông hiệu quả và săn chắc nhất cho nữ

Bài tập nâng mông hiệu quả bằng việc tập luyện các bài tập cho vòng 3 săn chắc và đầy quyến rũ. Vậy có những bài tập nâng mông nào cùng ketquabongda.com.vn tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến mông bị chảy xệ

– Do ngồi quá nhiều: Ngồi 1 chỗ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà khiến vòng 3 của bạn cũng xấu đi nhiều. Hơn nữa việc ngồi quá lâu 1 chỗ mà ít vận động khiến máu không được lưu thông, da mông sần sùi, kém sắc.

– Phụ nữ sau sinh: Khi sinh xong cơ thể kém đàn hồi nhất là vùng da bụng và da mông nên khiến vòng 3 không được săn chắc. Do đó việc rối loạn nội tiết tố trong quá trình mang thai cũng khiến vòng 3 chảy xệ

– Do di truyền: Nếu gia đình có người gặp phải tình trạng này thì khả năng cao bạn cũng sẽ thế.

– Do mặc quần áo quá chật: Mặc quần bó sát không chỉ gây hại nhiều cho cơ thể mà còn khiến vòng 3 bị xệ, không săn chắc.  Ngoài ra lượng máu không được lưu thông đều xuống vòng 3, làm giảm sự phát triển của các mô cơ.

– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Nếu chệ độ ăn của bạn thiếu dinh dưỡng, nhiều thức ăn nhanh, đồ chiên xào cũng là yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến vòng 3.

bai-tap-nang-mong-hieu-qua-va-san-chac-nhat-cho-nu

Bài tập nâng mông hiệu quả và săn chắc nhất cho nữ

Bài tập nâng mông hiệu quả

Bài tập Squat

Đây là bài tập được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện vòng 3 của mình. Bài tập này có thể tập tay không, với tạ đơn hoặc gánh tạ đòn đều được.

  • Người đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay đan trước ngực, mắt nhìn thẳng.
  • Hít vào và hạ thân người xuống thấp, mông đẩy ra sau đến hết mức nhưng phải đảm bảo cho đùi song song với nền nhà, còn đầu gối không vượt quá mũi bàn chân. Siết cơ bụng và cơ mông.
  • Thở ra và đẩy thân người về vị trí ban đầu. .
  • Động tác được lặp lại từ 10-15 lần mỗi hiệp

Bài tập Lunge

Cũng không kém gì Squat để nâng mông, tăng kích thước vòng 3, bài tập Lunge là 1 trong những bài tập nâng mông chảy xệ cho nữ cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

  • Người đứng thẳng, chân trái bước 1 bước lên phía trước.
  • Giữ đầu gối trái sao cho tạo 1 góc 90 độ. Đầu gối phải hạ thấp xuống đến lúc chạm sàn.
  • Sử dụng lực từ chân trái rồi đẩy thân người về vị trí đứng thẳng ban đầu.
  • Động tác được lặp lại rồi đổi sang bên kia.

>>> Ngoài các thông tin trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số bộ môn thể thao khá như môn thể thao vua đang sắp diễn ra các giải đấu và kết quả bóng đá tây ban nha đang được người hâm mộ săn đón, mời bạn theo dõi.

Bài tập Plies

Đây là bài tập biến thể của Squat khá hiệu quả làm đầy 2 hõm mông và giúp mông đầy đặn hơn.

  • Người đứng thẳng, 2 chân dang rộng hơn vai. Đầu mũi chân hướng ra ngoài và giữ 2 cẳng chân vuông góc với nền nhà.
  • Hít vào và hạ người xuống thấp như bạn đang chuẩn bị ngồi xuống. 2 đùi song song với nền.
  • Đẩy thân người về vị trí ban đầu.

Bài tập 3D Curtsy Squats

Đây cũng là một bài biến thế của Squat, cách tập khá giống với Cursty Lunge.

  • Đứng 2 chân bằng vai, 2 tay giữ chặt tạ ở trước ngực.
  • Bước chân trái ra sau chân phải, người hạ xuống để tạo được tư thế Squat. Nâng mông lên 1 nửa rồi hạ xuống thêm 1 nửa nữa.
  • Đưa chân sang chính giữa, làm lại tương tự.
  • Sau đó đưa chân trái về và thực hiện Squat rồi lặp lại 3-4 hiệp.

Cable Pull Through – Cúi người kéo cáp

Bạn cần biết cách điều chỉnh cho máy kéo xuống phía dưới vị trí hông. Gắn tay cầm bằng dây thừng.

  • Xoay người lại, kéo dây nằm giữa 2 chân, 2 tay cầm tay cầm và đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Từ từ cuối xuống đến khi lưng đặt song song với sàn. 2 tay đưa về sau 2 chân đẩy mông ra sau, gối cong nhẹ.
  • Đứng thẳng lên rồi kéo 2 tay về phía trước. Hông cũng đẩy về trước luôn và nhớ siết chặt cơ mông.
  • Động tác này thực hiện 8-10 lần và trong 3-4 hiệp.

Những chia sẻ trên đây về bài tập nâng mông hiệu quả mà lại đơn giản. Hy vọng với những thông tin trên cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương pháp để cải thiện vòng 3 được căng tròn và săn chắc hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: Gãy xương chân và Cách tập đi sau khi tháo bột

Bài liên quan